นี่ธุรกิจ บอร์ดใหม่ “เชลซี” เตรียมขับไล่ “ลูกากู” พ้นทีม คาดอาจส่งไปลีกเพื่อนบ้าน

การมาของ ท็อดด์ โบห์ลี ทำให้นักเตะเชลซีหลายคนกำลังจะถูกขับไล่ออกจากทีม ซึ่ง โรเมลู ลูกากู อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆที่จะโดนผลกระทบครั้งนี้

วันอังคารที่ 7 เดือนมิถุนายน 2565 ภายหลังที่ โรเมลู ลูกากู ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าจ้าง 98 ล้านปอนด์ เมื่อซีซั่นที่แล้วแต่มีผลงานที่ไม่ดีนัก ซึ่งทั้งปียิงได้แค่ 15 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 44 นัดในทุกรายการ

ลูกากู

ซึ่ง เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ แถลงการณ์ว่า บอร์ดบริหารใหม่ของเชลซี ที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี นายใหญ่คนใหม่ของทีมกำลังจะมีแผนการที่จะคุยกับนักเตะหลายคนถึงอนาคตการค้าแข้งหลังจากนี้ไป ซึ่งทาง ลูกากู เองก็เป็น 1 ในผู้ที่โดนหมายหัวจะถูกขายออกจากทีมด้วยเหมือนกัน

โดยมีแถลงการณ์ว่า บอร์ดบริหารใหม่บางทีก็อาจจะปล่อยตัว ลูกากู ออกจากทีมในตอนซัมเมอร์นี้ ซึ่งพวกเขาพร้อมฟังทุกข้อเสนอแนะทั้งการซื้อหรือยืมใช้งาน โดยที่มีข่าวว่า อินเตอร์ มิลาน สโมสรล่าสุดที่ขาย ลูกากู ให้ เชลซี ก็อยากที่จะยืมใช้งานแข้งรายนี้ ซึ่งมีแถลงการณ์ว่าทั้ง 2 สโมสรจะตกลงกันก่อนหมดสิ้นเดือนนี้ โดยที่คาดว่าค่ายืมจะอยู่ที่ 23 ล้านปอนด์ หรือราวๆ989 ล้านบาท ต่อการยืม 1 ฤดูกาล