ซัลบา พอใจฟอร์ม ช้างศึก ยู-19 ถึงแม้เจ๊า บ้านบึง ส่งท้ายก่อนลุยศึกอาเซียน

ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี อุ่นเครื่องเสมอกับ บ้านบึง เอฟซี 1-1 ก่อนที่จะเดินทางไปลุยศึก ชิงชนะเลิศอาเซียน ที่อินโดนีเซีย

หลังเกม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย U-19 เผยว่า “เกมนี้เราได้นำการบ้านที่เราได้จากเกมพบกับชัยนาท อย่างประเด็นการเปลี่ยนแกนยังไม่ค่อยดี และก็วันนี้เราทำได้ดีขึ้น แต่ว่าจุดหมายต่อไปก็คือการเล่นเกมรุก และก็สร้างช่องทาง ที่เราจะต้องใช้ความได้เปรียบให้ได้”

“วันนี้ถึงแม้เราจะได้ผลเสมอ แต่ว่ารูปเกมเราทำได้ดียิ่งกว่าเกมพบกับ ชัยนาท แต่ว่าเกมนั้นเราจบสกอร์ได้ดี แต่ว่าเกมนี้มีรูปเกมดียิ่งกว่าก็ต้องทำงานหนักมาก ประเด็นการเล่นในพื้นที่สุดท้าย และโอกาสการทำประตู

 

ซัลบา พอใจฟอร์ม ช้างศึก

“ก็ถือว่าพอใจกับกองหน้าของเราที่ยิงประตูได้ แต่ว่าการยิงประตูได้ จะให้เครดิตเพียงแค่กองหน้ามิได้ เราจะต้องให้เครดิตนักฟุตบอลทั้งทีม ที่สร้างเกมและก็สร้างโอกาสให้กองหน้า ทีมชุดนี้เราจะต้องเชื่อมั่นเรื่องของทีมเวิร์ค โฟกัสเรื่องทีมมากกว่า นักฟุตบอลคนเดียว นี่คือข้อดีของเรา”

“ความพร้อมของเราเดี๋ยวนี้ก็ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในส่วนที่เหลือเราจะต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้ และก็การเล่นในพื้นที่สุดท้าย เรายังมีเวลาอีกสองวันก่อนไปอินโดนีเซีย และก็ยังมีเวลาฝึกซ้อมที่นั่น ซึ่งจะสามารถพร้อมทุกจุดก่อนเกมแรกกับ ฟิลิปปินส์”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงฝึกซ้อมต่ออีก 2 วันที่พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี และก็จะเดินทางไป อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 นี้